Tin Aptech Buôn Ma Thuột

Mức lương sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột đạt được sau khi ra trường?

Mức lương sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột đạt được sau khi ra trường?

Sinh viên Đại học ra trường sau một năm bạn làm được gì? Sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột sau khi ra trường làm được gì và mức lương bạn sẽ đạt được là bao nhiêu?

1. Mức lương 7 triệu sau khi ra trường

Theo báo cáo của Vietnamwork sinh viên công nghệ thông tin mới ra trường hiện cũng có triển vọng thu nhập tốt, với mức lương dao động từ 350 USD đến 520 USD, tức xấp xỉ 8 - 12 triệu đồng/tháng.  Nhưng không thiếu những bạn sinh viên ngành CNTT ra vẫn thất nghiệp, thậm chí sở hữu mức lương thấp hơn mặt bằng chung. 

Nói về lý do cho việc vẫn có những nhân sự ngành này sở hữu mức lương thấp, theo chia sẻ của ông Mai Văn Hà - GĐ trung tâm nghiên cứu & phát triển Công ty cổ phần giải pháp Thiên Hoàng có chia sẻ: “ Mặc dù ngành học này có nhiều cơ hội rộng mở cũng sở hữu mức lương mơ ước, tuy nhiên các bạn sinh viên ngành học này ra trường không có định hướng rõ ràng, kiến thức chuyên môn yếu và đặc biệt thái độ khá là lồi lõm”. Nhiều bạn sinh viên không có kiến thức cơ bản khiến doanh nghiệp phải đào tạo từ đầu. Trong khi cùng học CNTT có bạn ra trường đã có thể làm nhân viên chính thức thì những sinh viên này lại phải mất 6 tháng để thực tập với mức lương hỗ trợ từ 2-3 triệu/ tháng. 
 
sinh viên aptech bmt 1
 

2. Mức lương 25 triệu sau 1 năm kinh nghiệm 

Sinh viên mới ra trường sở hữu kinh nghiệm và làm được việc được trả mức lương trên 10 triệu và có thể sở hữu mức lương nghìn đô trong tay một cách dễ dàng. Nhiều bạn trẻ sẽ thắc mắc, vừa ra trường thì lấy đâu kinh nghiệm? Khi còn học không phải nên cố gắng dồn thời gian cho việc học thôi sao?. Thắc mắc của bạn có thể đúng với các ngành học khác nhưng lại không áp dụng cho ngành CNTT. Bạn sẽ không bất ngờ khi doanh nghiệp chia sẻ rằng: “ Các em nên đi thực tập làm thực tế càng sớm càng tốt”. 

Tính đến năm 2020, Việt Nam thiếu hụt hơn 500.000 nhân sự IT, trong đó thiếu khoảng 150.000 lập trình viên. Nhiều doanh nghiệp lớn như Viettel, VNPT, FPT hay các doanh nghiệp FDI lớn như Samsung, LG, IBM, Panasonic…luôn ở trong tình trạng “khát” nhân lực ngành CNTT và liên tục có các đợt tuyển dụng lớn từ sinh viên đến người có kinh nghiệm.
 
aptech 2
 

3. Chỉ cách nhau 1 năm kinh nghiệm

Hơn 80% nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả cho nhân viên IT mức lương hơn 1.000 USD triệu đồng đối với người có trên 1 năm kinh nghiệm. 
Sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột được đào tạo với phương châm "học tới đâu làm tới đó". Đây là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng khi là sinh viên Aptech ra trường.

Có một điểm đặc biệt rất khác và được các doanh nghiệp đánh giá cao từ sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột đấy là khả năng thích ứng công việc nhanh, có thể làm được việc ngay và thái độ cầu tiến trong công việc. Đánh giá tích cực này đến từ việc sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột được học thật, làm thật và sở hữu số năm kinh nghiệm thực tế vượt trội hơn các bạn sinh viên từ các môi trường học tập khác kể cả Đại học. 

CNTT là ngành học đòi hỏi phải học thật, làm thật, nằm trong chương trình hợp tác và đào tạo cùng doanh nghiệp. Các bạn sinh viên của Aptech sẽ được gửi đi làm việc tại các doanh nghiệp ngay từ kỳ học thứ 2 để vừa có kiến thức chuyên môn vừa tích lũy được kinh nghiệm thực tế. Từ đó kéo dài khoảng cách kinh nghiệm là 1,5 năm so với bạn bè cùng lứa và cơ hội để các bạn sở hữu mức lương nghìn đô ngay khi tốt nghiệp. 

Cùng sự phát triển nhanh chóng của CNTT, ngoài việc tận dụng thời gian, cơ hội và bứt tốt trên đường đua công nghệ, bạn không còn sự lựa chọn nào khác. 
Chọn ngành học nào đối với bạn là cần thiết? Có mức lương xứng đáng? Đến làm sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột bạn sẽ không phải lo đến nỗi lo thất nghiệp hay lương thấp. Aptech Buôn Ma Thuột nơi bệ phóng thành công dành cho bạn.

Tác giả bài viết: Aptech Buôn Ma Thuột

Nguồn tin: sưu tầm

Ý kiến bạn đọc

Tham gia thảo luận

Mã an toàn Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Quản trị mạng là gì? Học ngành Quản trị mạng ở đâu tốt nhất?
Hành trình cùng Aptech Buôn Ma Thuột trở thành một lập trình viên
Aptech BMT Thi đấu bóng đá giao hữu ngày Nhà giáo Việt Nam 2019
Đào tạo công nghệ thông tin: sự hợp tác Aptech-Lincoln University
Aptech Buôn Ma Thuột nơi đào tạo Lập trình viên quốc tế

Những tin cũ hơn

Hơn 150 từ vựng chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin
Aptech Buôn Ma Thuột thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9
Sinh viên Aptech và những định hướng nghề nghiệp trong tương lai
9 "Bí mật" về lợi thế của sinh viên Aptech Buôn Ma Thuột
Lễ Khai Giảng lớp Đào tạo Lập trình viên tại Aptech Buôn Ma Thuột