Tin lập trình

Chàng trai Việt Nam lọt top 11 lập trình viên thế giới

Chàng trai Việt Nam lọt top 11 lập trình viên thế giới

Cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng phát triển ứng dụng cho di động, mới đây, Business Insider đã công bố danh sách 11 lập trình viên có ảnh hưởng nhất, trong đó có Nguyễn Hà Đông.

1. Jony Ive

chàng trai vn nằm top gay ảnh hưởng trến thế giới
Jony Ive

Dự án: iOS 7
Được coi là bộ não sáng tạo của Apple, Jony Ive đã mang đến cho hệ điều hành iOS một cú lột xác ngoạn mục hồi năm ngoái khi từ bỏ lối thiết kế skeuomorphic (mô phỏng) trước đó để đi theo hướng phẳng hóa hiện đại và đơn giản hơn, đánh dấu sự bắt đầu một kỉ nguyên thiết kế mới tại Apple.
 

2. Nguyễn Hà Đông

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới
Nguyễn Hà Đông

Dự án: Flappy Bird
Nguyễn Hà Đông là nhà phát triển đứng đằng sau hiện tượng gây nghiện toàn cầu Flappy Bird. Với thành quả của Hà Đông, có thể nói đây là lần đầu tiên Việt Nam có một sản phẩm ứng dụng di động thu hút được nhiều sự chú ý của báo giới đến vậy. Bên cạnh đó, anh cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà phát triển trẻ khác tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.
 

3. Sean Rad

chàng trai gây ảnh hưởng thế giới-3
Sean Rad

Dự án: Tinder
Rad chính là người sáng lập của ứng dụng hẹn hò phổ biến Tinder. Ứng dụng này được đánh giá cao ở giao diện trực quan và dễ sử dụng. Với thiết kế hiển thị dạng thẻ, người dùng chỉ cần lướt tay để tìm đến các đối tượng phù hợp. Đây được cho là một trong những cách tối ưu nhất để hiển thị nội dung trên di động. Sau Tinder, rất nhiều ứng dụng khác cũng đi theo lối thiết kế như trên.
 

4. Igor và Marko Pusenjak

chàng trai gây ảnh hưởng thế giới-4
Igor và Marko Pusenjak

Dự án: Doodle Jump
Vừa mới bước sang tuổi thứ 5, sản phẩm game của anh em nhà Pusenjak mang tên Doodle Jump là một trong những trò chơi đầu tiên cán mốc 10 triệu lượt tải về trước Angry Bird. Tới nay, Doodle Jump vẫn giữ được vị trí trong top 50 ứng dụng trả phí được yêu thích nhất.
 

5. Dennis Crowley

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới-5
Dennis Crowley

Dự án: Foursquare
Người sáng lập và CEO của Foursquare Dennis Crowley đã đóng góp rất nhiều vào việc thúc đẩy sự ra đời, phát triển và phổ biến của các ứng dụng di động hoạt động theo hướng cung cấp các thông tin về địa điểm.
 

6. Marco Arment

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới
Marco Arment

Dự án: Instapaper
Instapaper là một trong những ứng dụng đầu tiên khai thác tính năng cho phép người dùng lưu lại các nội dung thú vị họ bất chợt gặp để đọc lại sau đó trên các thiết bị di động. Ứng dụng này ra mắt vào năm 2008 và nhận được rất nhiều sự tán dương từ cộng đồng một thời gian ngắn sau đó. Marco Arment cũng đã từng là một lập trình viên làm việc tại Tumblr.
 

7. Loren Brichter

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới 7
Loren Brichter

Dự án: Tweetie, Letterpress
Loren Brichter là cha đẻ của rất nhiều tính năng, thao tác phổ biến trên smartphone hiện đại ngày nay như kéo xuống để làm mới hay lướt tay trên màn hình để truy xuất các nút tương tác ẩn.
 

8. Amanda Wixted

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới 8
Amanda Wixted

Dự án: FarmVille for iPhone
Trong những ngày đầu tiên của kỉ nguyên ứng dụng di động, Wixted đã ghi dấu ấn như một trong những nhà phát triển có ảnh hưởng nhất. Cùng việc mang tựa game gây nghiện trên Facebook FarmVille lên nền tảng di động, cô cũng là người phát triển Pac-Man for iPhone.
 

9. Lisa Bettany

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới-9
Lisa Bettany

Dự án: Camera +
Camera + của Lisa Bettany là ứng dụng làm phổ biến tác vụ chụp ảnh bằng phím cứng là nút điều chỉnh âm lượng. Về sau, Apple đã thỏa thuận với Lisa để mang một số tính năng trên ứng dụng của cô vào ứng dụng chụp hình trên iPhone.
 

10. Matias Duarte

chàng trai vn gây ảnh hưởng thế giới-10
Matias Duarte

Dự án: Android
Duarte gia nhập Google từ năm 2010 với vị trí là trưởng bộ phận thiết kế cho hệ điều hành Android. Dự án đầu tiên anh thực hiện tại đây là Android 3.0, hay còn được biết đến với cái tên Honeycomb. Matias Duarte là người đã cống hiến rất nhiều cho công nghệ màn hình cảm ứng mà Android hỗ trợ.
 

11. Mike Matas

chàng trai gây ảnh hưởng nhất thế giới-11
Mike Matas


Dự án: Facebook: Paper, iPhone Maps, Nest Learning Thermostat

Matas là một nhà thiết kế giao diện người dùng đã từng được Apple chiêu mộ vào đảm nhiệm nhiệm vụ làm mới mảng phần mềm vận hành các thiết bị mà “táo khuyết” tung ra thị trường. Một trong những sản phẩm mới đây nhất của Matas có thể kể đến Paper của Facebook, ứng dụng đọc tin có giao diện đột phá và được đánh giá cao.





 

Nguồn tin: sưu tầm

Ý kiến bạn đọc

Tham gia thảo luận

Mã an toàn Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Học lập trình - Thay đổi tương lai không cần bằng Đại học
Học gì để trở thành Lập Trình Viên thực thụ?
6 Điều đáng lưu ý cho người mới bắt đầu học Lập Trình
Top 3 ngôn ngữ lập trình nên học trong năm 2020
Những lý do nên học ngôn ngữ lập trình PHP ngay hôm nay

Những tin cũ hơn

Lập trình viên: Ngành luôn nằm trong Top đầu tại Mỹ
Lập trình viên khiếm thị người Việt vinh danh trên báo nước ngoài
Cơ hội lấy bằng Lập Trình Viên Quốc Tế năm 18 tuổi. Tại sao không?
6 lý do - 6 kinh nghiệm để bạn quyết định nên học PHP hay không
10 lý do nên học Java - Ngôn ngữ lập trình "thần thánh" hiện nay