Góc chia sẻ

cong-nghe-thong-tin-la-gi-hoc-nganh-cntt-can-nhung-to-chat-gi

Công nghệ thông tin là gì? Học ngành CNTT cần những tố chất gì?

Công nghệ thông tin là gì? Và muốn theo học ngành công nghệ thông tin thì cần có những tố chất gì? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan về ngành học này.

Công nghệ thông tin là một ngành khá hot hiện nay khi thế giới đang bùng nổ về công nghệ kỹ thuật hiện đại và đang diễn ra cuộc cách mạng 4.0. Vậy bạn có muốn biết thực chất công nghệ thông tin là gì? Và muốn theo học ngành công nghệ thông tin thì cần có những tố chất gì? Cùng Aptech Buôn Ma Thuột tìm hiểu những thông tin liên quan về ngành phát triển mũi nhọn trên toàn cầu hiện nay.

1. Định nghĩa công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT (Information Technology) là thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho phân phối và xử lý dữ liệu cũng như trao đổi, lưu giữ và sử dụng thông tin.
Công nghệ thông tin thường được sử dụng để mô tả máy tính và mạng máy tính. Nó thực sự bao gồm tất cả các lớp của các hệ thống từ phần cứng vật lý đến hệ điều hành. Cũng như ứng dụng, cơ sở dữ liệu, lưu trữ và hơn thế nữa. Với công nghệ thông tin, chúng ta có thể truy cập vào tin tức mới nhất, nói chuyện với mọi người theo thời gian thực. Và trò chuyện video, học tập điện tử, thương mại điện tử và mạng xã hội.

cong-nghe-thong-tin-la-gi-hoc-nganh-cntt-can-nhung-to-chat-gi


Khi gần như tất cả các khía cạnh của cuộc sống trở nên đan xen hơn với công nghệ. Công việc liên quan đến CNTT sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm tới.
Theo nhu cầu gia tăng này, các công việc CNTT thường được trả lương rất hậu hĩnh. Và nhiều công việc mang lại những lợi ích như bạn mong muốn. Chẳng hạn như các tùy chọn để làm việc từ xa và có nhiều cơ hội thăng tiến.

>>Xem thêm: Một số câu hỏi thường gặp về ngành Công nghệ thông tin.

2. Học ngành công nghệ thông tin cần có những tố chất gì?

Công nghệ thông tin phổ biến và ứng dụng mọi nơi trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Quen thuộc là thế nhưng để hiểu rõ thực sự về ngành này thì không phải ai cũng biết được. Không ít các yêu cầu tư vấn ngành công nghệ thông tin với các câu hỏi như: Có nên học công nghệ thông tin? Làm công nghệ thông tin cần có tố chất gì? Liệu tôi có phù hợp với ngành CNTT?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các tố chất cần có nếu muốn theo học ngành công nghệ thông tin. Đó là:
- Tính cẩn thận: Học nghề công nghệ thông tin đòi hỏi tính cẩn thận tuyệt đối bởi chỉ cần sai sót 1 chút trong mã lệnh lập trình, hay đơn giản hơn là chỉ cần 1 lỗi nhỏ xảy ra cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến cả hệ thống.
- Tính kiên trì: Làm việc trong ngành này phải đối mặt thường xuyên với những bài toán khó. Kiên trì và nhẫn nại luôn là “kim chỉ nam” đối với người làm IT. 
- Khả năng tự học và tìm tòi: Công nghệ thông tin được cập nhật và thay đổi liên tục. Vì thế nếu bạn là người chủ động, luôn cố gắng nâng cao khả năng tự học và tìm tòi thì mới không bị tụt hậu.
- Khả năng ngoại ngữ: Nếu là người không giỏi ngoại ngữ thì bạn cần đầu tư vào học tiếng Anh ngay bây giờ. Bởi công nghệ thông tin mang tính toàn cầu và muốn đọc hiểu được tài liệu liên quan thì học tiếng Anh rất quan trọng.
- Khả năng làm việc nhóm: Làm việc nhóm hiệu quả giúp bạn giải quyết những công việc rắc rối tốt nhất. Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những tố chất rất quan trọng.
- Đam mê với công nghệ thông tin: Đây là tố chất quan trọng nhất. Nếu không có niềm đam mê bạn sẽ không thể sống và làm việc cùng với ngành lâu dài. 

cong-nghe-thong-tin-la-gi-hoc-nganh-cntt-can-nhung-to-chat-gi

Như vậy có thể thấy công nghệ thông tin là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Và kéo theo đó là việc theo đuổi các nghề nghiệp liên quan đến ngành này. Điều đó sẽ không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn là công việc vô cùng thú vị. Là một thử thách đòi hỏi bạn phải luôn luôn tìm tòi và đổi mới. Nếu bạn có những tố chất trên thì tại sao không quyết định tìm hiểu và thử sức với ngành công nghệ thông tin.
Hãy sáng suốt xác định sở thích và chọn lựa cho mình một con đường học tập đúng đắn để theo đuổi đam mê của chính bạn.

>>Xem thêm: Bỏ ra 20s để biết rằng bạn có hợp với ngành CNTT hay không?

Tác giả bài viết: Aptech Buôn Ma Thuột

Ý kiến bạn đọc

Tham gia thảo luận

Mã an toàn Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin để dễ xin việc?
Học phí Đại Học 2020 bất ngờ tăng mạnh. Học phí Aptech thì sao?
Học Công nghệ thông tin ở Aptech khác biệt gì so với học Đại học?
Đăng ký xét tuyển Đại Học: Những lưu ý quan trọng để tránh sai lệch
Theo học CNTT tại Aptech, dân IT sẽ tiết kiệm được những gì?

Những tin cũ hơn

8 kĩ năng cần có để thành công của lập trình viên.
Câu chuyện Coder "Sinh viên Công nghệ thông tin, việc đi làm sớm"
Tại sao bạn cần phải gia nhập nguồn nhân lực CNTT ngay bây giờ?
Bỏ ra 20s để biết rằng bạn có hợp với ngành CNTT hay không?
Học lập trình 2 năm ở Aptech BMT có chất lượng bằng 4 năm Đại Học