Góc chia sẻ

noi dung anh - aptech BMT

Từ bỏ công việc ổn định, 8X nỗ lực trở thành lập trình viên

Ở tuổi 35, anh Đoàn Thanh Nhân (Đà Nẵng) từ bỏ công việc kỹ sư tự động hóa ổn định, nỗ lực theo đuổi nghề lập trình viên.

Ra trường với tấm bằng kỹ sư ngành điện, anh Đoàn Thanh Nhân có 10 năm làm việc tại một công ty cao su nổi tiếng ở Đà Nẵng. Đối với nhiều người, đây là một vị trí đáng mơ ước, tuy nhiên anh Thanh Nhân vẫn có nguyện vọng học hỏi một công nghệ mới, đảm bảo tương lai tươi sáng hơn.

Với vai trò là trụ cột gia đình, anh mong muốn một công việc có tiềm năng phát triển và mức thu nhập khá hơn. Tuy nhiên, tuổi đời đã 35, anh Thanh Nhân còn nhiều ngần ngại và phân vân: “Tuổi của mình giờ còn tiếp thu nổi kiến thức nữa hay không? Còn công việc hiện tại làm vào giờ hành chính, sao mình có thời gian đi học đây?”. Bao nhiêu câu hỏi cứ luẩn quẩn trong đầu, nhưng vượt qua tất cả, anh quyết tâm tìm cho mình một cơ hội mới.

Anh Thanh Nhân đặt mục tiêu phải chọn đúng ngành nghề có khả năng phát triển trong tương lai và nhất định phải chuyển đổi trong 2 năm. Tìm tòi trên sách, báo, Internet, anh nhận thấy trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin là ngành có mức lương ổn định, 7-15 triệu và cao hơn nếu có thâm niên.

Bước tiếp theo, anh chọn lọc các cơ sở đào tạo CNTT có tiếng tại Đà Nẵng và nhận thấy Aptech được nhiều người lựa chọn. Trung tâm này có thời gian đào tạo linh hoạt, kiến thức thực tiễn 50%, giúp anh nhanh thạo nghề. Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, anh an tâm hơn khi trung tâm cam kết có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

noi dung anh Aptech

Đã có một chút kiến thức cơ bản về lập trình, anh Thanh Nhân lựa chọn chương trình Lập trình viên quốc tế 2 năm tại Aptech Đà Nẵng. Mới đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cậu sinh viên 35 tuổi đã tự tìm ra cách học hiệu quả.

Sau một năm học tập, hoàn thành 2 kỳ học, anh Thanh Nhân tự tin đăng ký ứng tuyển và trở thành nhân viên IT ở vị trí Software engineer tại Công ty Phần mềm Neolab. "Nếu có ý định chuyển nghề, bạn cần phân tích thật kỹ công việc hiện tại và tương lai, đồng thời phải đặt mục tiêu, động cơ rõ ràng. Thời gian chỉ trôi qua chứ không bao giờ chững lại để chờ đợi ai, mỗi người cần phải tận dụng nó một cách triệt để", anh Thanh Nhân chia sẻ.

noi dung anh Aptech

Theo anh Nhân, bí quyết học lập trình thành công tại Aptech Đà Nẵng trước tiên là xây dựng kế hoạch học tập hợp lý và duy trì sức khỏe tốt. Tiếp đến, học viên cần khai thác kiến thức một cách triệt để, xem kỹ phần lý thuyết trên hệ thống học liệu của Aptech Ấn Độ kết hợp code, tự tìm kiếm thêm tài liệu.

Điều quan trọng là không ngại hỏi, học viên nên trao đổi thật nhiều cùng các chuyên gia để có thêm kiến thức mới và được hướng nghiệp rõ ràng. Bên cạnh đó, học viên cần trao đổi với các sinh viên cùng lớp hoặc những bạn đã hoàn thành chứng chỉ để giải đáp nhanh những phần chưa hiểu rõ.

noi dung anh Aptech

Ngoài ra, Aptech còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu công nghệ với những chuyên gia CNTT nổi tiếng. Học viên cần nắm bắt cơ hội này để học hỏi thêm chuyên môn và kinh nghiệm.

"Jack Ma có câu 35 tuổi vẫn còn nghèo là lỗi của bạn. Thay vì ngồi ở vị trí ai cũng có thể thay thế được, hãy tự cầm lái sự nghiệp của mình. Luôn có tinh thần cầu tiến cùng với học đúng nơi, chọn đúng người, bạn sẽ không hối tiếc với những quyết định của mình”, anh Đoàn Thanh Nhân nhắn nhủ.

Ý kiến bạn đọc

Tham gia thảo luận

Mã an toàn Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Bật mí bí quyết tăng tốc thành công cho tân sinh viên 2020
Thiếu 3 kỹ năng này, dân IT khó tiến xa trong 5 năm tới.
Không chờ nguyện vọng Đại học, các sĩ tử chớp cơ hội nhập học sớm
6 điều đã làm nên sự khác biệt tại Aptech
Sinh viên IT cần những kỹ năng mềm gì trong thời kỳ chuyển đổi số

Những tin cũ hơn

Hệ Cao đẳng sẽ phù hợp để những đối tượng nào có thể lựa chọn?
Cùng Aptech lập trình chất, bứt tốc sự nghiệp thời chuyển đổi số
Đại dịch Covid nên lựa chọn nghề gì để không bị thất nghiệp?
Làm trái ngành sau ra trường, bạn có bỏ phí quá nhiều thời gian?
9 nguyên nhân doanh nghiệp chọn CEO công nghệ là người gốc Ấn Độ?