Tin Aptech Buôn Ma Thuột

noi dung anh - aptech BMT

Thời đại 4.0 nhân lực ngành nào đang được săn đón nhiều nhất?

Đại dịch Covid-19 làm cho số thất nghiệp ngày một tăng cao. Trong đó, thực tế trái ngược xuất hiện trong ngành Công nghệ thông tin, nhân lực đang được săn đón.

Mức lương cao nhưng vẫn khó có thể tuyển được nhân sự.

Ngành CNTT luôn được đánh giá là một trong những ngành có sự thiếu hụt nguồn nhân lực nhiều nhất tại Việt Nam. Khi các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên. Theo nền tảng nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT tại TopDev vào nằm 2020 là 400.000 nhân lực và con số này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Nền tảng này cho thấy tuy mức lương và chế độ phúc lợi của ngành này liên tục tăng nhưng các doanh nghiệp luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và đào tạo, bồi dưỡng nhân tài.
 
Noi dung anh- Aptech


Nhu cầu nguồn nhân lực IT cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ được thể hiện rõ rệt nhất trong thời kì đại dịch Covid-19. Trong báo cáo về "Thực trạng nhân lực IT và Kế hoạch tuyển dụng đáp ứng công nghệ mới" của Navigos Search công bố mới đây cũng đã khẳng định. Trong giai đoạn đại dịch hầu hết các công ty công nghệ đều có nhu cầu tăng quy mô về nhân sự. Trong đó ngành có sự thiếu hụt lớn nhất xếp theo thứ hạng là: phát triển website toàn diện (full- stack) chiếm 49% nhu cầu tuyển dụng. Tiếp đến là Java & Javascrip chiếm 27%, kiến trúc hạ tầng (Architect design) chiếm 22%.
 
noi dung anh Aptech

Tuy vào mùa dịch nhưng mức lương của các vị trí này tại các doanh nghiệp về công nghệ vẫn cao hơn so với mặt bằng chung. Đối với những ứng cử viên đã có kinh nghiệm mức lương có thể đạt được khoảng 15-23 triệu đồng/ tháng. Trong khi những ngành nghề khác mức lương trong mùa đại dịch có thể bị giảm, cắt lương hay chỉ ở mức 12-15 triệu đồng/ tháng. 
Trước thực trạng này, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực về ngành CNTT cũng tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt, sự kết hợp giữa phương thức đào tạo doanh nghiệp và cơ sở giảng dạy. Đảm bảo cho sinh viên có thể được đào tạo phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.

Cơ hội luôn đến với những người biết nắm bắt.

Tuy ngành CNTT có cơ hội việc làm rộng mở nhưng thành công chỉ đến với những người biết nắm bắt cơ hội. Đặc biệt là các bạn trẻ đang ở ngưỡng cửa của thành công và phân vân về sự lựa chọn nghề nghiệp.

Phan Văn Hiệp là một trong những cựu sinh viên của Aptech đang giữ vị trí Senior Software Engineer tại Zalo (thuộc công ty VNG). Chấp nhận đi ngược với số đông các bạn trẻ chọn học đại học, cao đẳng Hiệp gia nhập Aptech ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Nhờ sự nỗ lực cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình từ giảng viên đã có những bước tiến dài trong quá trình học cũng như trong sự nghiệp. 
 
nhan luc nganh cntt duoc san don trong ky nguyen 40 docx 1589541005404

2020 là năm có những bước tiến thay đổi trong kì thi THPT Quốc gia do thời gian nghỉ dịch Covid- 19 quá dài. Kết quả của kì thi này sẽ chỉ xét tuyển cho tốt nghiệp còn các trường cao đẳng, đại học sẽ có những phương án tuyển sinh riêng. Do đó các bạn học sinh cuối cấp cần phải tỉnh táo để có thể lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình. Ngành CNTT là một trong những ngành tiềm năng có thể phát triển đam mê để theo đuổi ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Đây là một trong những ngành đáng để bước đi để có thể gặt hái được thành công. 

Tác giả bài viết: Aptech Buôn Ma Thuột

Ý kiến bạn đọc

Tham gia thảo luận

Mã an toàn Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy CNTT trong khối ASEAN
Học phí Đại Học 2020 bất ngờ tăng mạnh. Học phí Aptech thì sao?
Học Công nghệ thông tin ở Aptech khác biệt gì so với học Đại học?
Theo học CNTT tại Aptech, dân IT sẽ tiết kiệm được những gì?
Chinh phục lương khủng với chương trình lập trình viên Aptech

Những tin cũ hơn

Với chương trình học song bằng liệu học phí Aptech có cao không?
Aptech là gì? Có nên chọn Aptech để gửi gắm tương lai hay không?
Techtrons - Aptech khởi động cuộc thi online dựa trên công nghệ
Tại sao nên chọn xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin?
Chương trình đào tạo song song CNTT Quốc tế và Việt Nam