Làm thế nào để loại bỏ khó khăn khi bạn tự học Lập trình

Làm thế nào để loại bỏ khó khăn khi bạn tự học Lập trình

Làm thế nào để loại bỏ khó khăn khi bạn tự học Lập trình

Rất nhiều người tự học Lập trình. Có bạn chưa vô ngành, có bạn đã học trái ngành, cả những bạn muốn tự học. Vậy thế nào để bỏ khó khăn khi tự học Lập trình?

1. Khó khăn khi tự học

  • Chán nản, muốn bỏ cuộc: Có rất nhiều bạn đã tìm hiểu về việc tự học Lập trình. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng quá khó để tự học Lập trình. Đúng như vậy, việc tự học của bạn sẽ rất dễ nản và có khi là bỏ cuộc. Bởi lẽ các bạn đang là sinh viên chuyên ngành Lập trình được đào tạo chuyên trong các Trường Đại học còn thấy khó nữa là bạn. Do đó, việc bạn tự học Lập trình cảm thấy nản và muốn bỏ cuộc là một chuyện rất bình thường.
  • Việc bạn không có lộ trình học rõ ràng: Điều này cũng là điều khá quan trong trong quá trình tự học Lập trình. Vì nó sẽ dẫn đến việc bạn sẽ bị hổng kiến thức. Cũng không thể phủ nhận cũng có rất nhiều bạn tự học Lập trình rất tốt. Tuy nhiên, các bạn sẽ bị hạn chế kiến thức cơ bản khi không qua đào tạo chuyên nghiệp trong trường như: Hệ điều hành; Mạng máy tính; Cấu trúc phần mềm; Dữ liệu thuật toán. Những điều này trong quá trình bạn làm việc bạn sẽ không thấy được mình đang thiếu. Nhưng sẽ gặp khó khăn cho bạn khi bạn gặp vấn đề hoặc đi phỏng vấn mà bạn không có kiến thức nền bạn sẽ gặp nhiều vấn đề. Giáo trình sẽ là kiến thức tốt nhất cho những ai muốn tự học Lập trình.
  • Khó xin việc khi không có bằng cấp: Sinh viên ngành IT ra trường có khi còn khó xin việc. Vì kiến thức hạn chế. Và càng khó khăn cho những bạn tự học Lập trình ra xin việc. Hai điều bạn sẽ khó khăn nhất trong quá trình tự học Lập trình đi xin việc: bằng cấp và kinh nghiệm. Bạn sẽ được phỏng vấn hầu như ở kiến thức nền nhưng bạn lại đang bị hỏng kiến thức.

Khó khăn khi tự học

2. Cơ hội cho người tự học Lập trình

Đó là những khó khăn khi bạn tự học Lập trình khi ra thực tế. Tuy nhiêu cũng có rất nhiều cơ hội cho người tự học Lập trình. Hiện nay, nhân lực về Công nghệ thông tin không chỉ thiếu ở Việt Nam mà còn trên rất nhiều nước khác. Trong khi các sinh viên IT ra trường lại thiếu kiến thức và không làm được việc. Do vậy, các bạn làm việc được và có kinh nghiệm về sau bạn sẽ có công việc tốt trong ngành.

Khó khăn bạn đầu của bạn sẽ là tìm việc, nhưng khi bạn làm việc được 2 – 3 năm. Họ sẽ nhìn vào kinh nghiệm của bạn hơn bằng cấp của bạn. Khi đó, việc bạn có bằng hay không không còn quan trọng nữa.

Lời khuyên: “Cố gắng theo ngành 1 – 2 năm, bạn em không kém những bạn học IT chuyên nghiệp”

3. Kinh nghiệm tự học Lập trình

  • Kiếm bạn học, đặt ra mục tiêu học: Kiếm bạn đồng hành cũng là một cách tốt để không bị nản. Đặt ra mục tiêu học tập để làm động lực theo ngành.
  • Tìm hiểu về lộ trình học: Trước khi học bạn nên tìm hiểu rõ về lộ trình học. Vì khi bạn học chơi chơi, học cho biết bản sẽ rất nản và dễ dàng bỏ cuộc.
  • Đi thực tập, làm dự án: Bạn có thể tham gia các khóa học tại các Trung tâm. Và đi thực tập thực tế làm dự án khi đó bạn sẽ có nhiều kinh nghiệp hơn. Bạn được học trong môi trường bạn sẽ được giới thiệu việc làm tốt hơn.

Kinh nghiệm tự học Lập trình

4. Không gì là không thể

Tuy rất nhiều khó khăn khi bạn học trái ngành Lập trình. Nhưng không gì là không thể nếu bạn thực sự có mục tiêu học tập cụ thể, không nản chí. Bạn có thể làm tốt hơn những bạn đã tốt nghiệp ngành IT nữa đấy.Như đã chia sẻ về khó khăn khi tự học Lập trình. Bạn sẽ bị hổng kiến thức cơ bản nếu không được qua đào tạo. Vậy Trung tâm nào đào tạo Lập trình tốt nhất hiện nay?

Trung tâm đào tạo Lập trình viên Công nghệ thông tin Aptech Buôn Ma Thuột

  • Với môi trường đào tạo Quốc tế, bạn có thể liên thông lấy bằng cử nhân quốc tế và làm việc ở bất cứ đâu.
  • Chương trình học áp dụng với thực tế, hơn 75% thời gian học là thực hành.
  • Bạn sẽ được đảm bảo 100% việc làm sau khi ra trường.