Developer là gì? Mức độ hiểu biết của bạn về Developer như thế nào?

Developer

Developer là gì? Mức độ hiểu biết của bạn về Developer như thế nào?

Tìm hiểu những khái niệm và sự khác nhau cơ bản giữa Coder, Programmer, Developer và Software Engineer là gì? Một developer chính hiệu có cuộc sống phong phú và đa dạng. Họ tạo ra những ứng dụng tiện ích và đầy màu sắc, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hãy cùng Aptech tìm hiểu chi tiết về Developer trong bài viết sau đây.

Developer là gì?

Developer (Nhà phát triển) là người không chỉ code mà tham gia vào tất cả các giai đoạn của SDLC. Được viết đầy đủ là (Software Development Life Cycle – Quy trình phát triển phần mềm). Nếu bạn cảm thấy mình có vấn đề cần giải quyết nhưng không thể định nghĩa nó rõ ràng được. Bạn cần 1 ‪‎Developer để giúp bạn tìm ra vấn đề trước, sau đó xử lý nó. (Phân tích + Giải quyết Vấn Đề + Code) . Là người viết code và phát triển sản phẩm.

Developer là gì?

Coder

Coder là người phụ trách việc viết code – làm cho hầu hết những ứng dụng của chúng ta chạy đúng. Những người này có khả năng tạo ra phần mềm. Không chỉ được sử dụng trong các ứng dụng mà còn trong game, nền tảng truyền thông xã hội và nhiều thứ khác nữa.

Coder đôi khi không thể thực hiện được hết tất cả các giai đoạn yêu cầu trong việc xây dựng một phần mềm. Như thiết kế, kiểm thử; họ hầu như chỉ làm một phần công việc trong giai đoạn viết code cơ bản. Trong một vài trường hợp, có nhiều người sẽ cảm thấy bị xúc phạm khi bạn gọi họ là Coder.

Coder

Sự khác nhau giữa Coder, Programmer, Developer và Software Engineer là gì?

Programmer

Programmer là người có chuyên môn hơn một chút. Họ có thể tạo ra phần mềm máy tính ở bất kỳ ngôn ngữ lập trình máy tính cơ bản nào, như Java, Python, Lisp,… Programmer được cho là vượt xa Coder. Họ có thể chỉ chuyên môn trong một lĩnh vực. Hay thậm chí là viết hướng dẫn cho nhiều loại hệ thống khác nhau.

Programmer cũng am hiểu khá tốt về thuật toán. Họ cũng khá giống với Developer nhưng khác ở chỗ là Programmer chủ yếu chỉ triển khai hệ thống. Trong khi Developer có thể thiết kế hoặc xây dựng một cấu trúc dữ liệu tốt trong phần mềm. Ngoài ra, Programmer sẽ quan tâm nhiều hơn vào chi tiết.

Programmer

Developer

Developer có thể viết và tạo ra một phần mềm máy tính hoàn chỉnh một cách bất ngờ mà không cần quan tâm đến thiết kế hay những tính năng khác. Họ là chìa khoá cho sự phát triển của bất kỳ ứng dụng phần mềm nào. Họ cũng là chuyên gia trong ít nhất một ngôn ngữ lập trình.

Nhiều người đánh giá họ là những chuyên gia thật sự – những người am hiểu về tất cả những vấn đề tổng quát. Developer đôi khi trở nên phổ biến hơn trong phát triển phần mềm, không giống như Programmer.

Software Engineer

Software Engineer là người ứng dụng những nguyên lý và kĩ thuật của khoa học máy tính hay kĩ thuật phần mềm. Để phát triển một phần mềm độc lập mới. Từ việc phân tích những thứ mà người dùng cần. Cho đến thiết kế, bảo trì, kiểm thử và thậm chí đánh giá phần mềm.

Họ có thể tạo ra phần mềm cho bất kỳ hệ thống nào như là những phần mềm hệ điều hành, phân phối mạng, trình biên dịch,… Họ thường có bằng đại học và có thể chứng minh nhiều thứ theo lý thuyết.

Software Engineer

Sau bài viết này bạn đã hiểu và phân biệt được các khái niệm cơ bản về các tên gọi ngành nghề liên quan đến nhau. Nếu bạn quan tâm đến các chương trình học để trở thành Coder, Programmer, Developer hoặc Software Engineer hãy tìm hiểu thêm về các khóa học lập trình của Aptech Bmt tại website chính thức của chúng tôi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *